Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2009

Bayern, ngã ngựa để bứt phá?

(VietNamNet) - Sức ép đang đè lên vai ĐKVĐ Bayern Munich sau những thất bại gần đây, nhưng không biết chừng đó lại là áp lực cần thiết thúc đẩy "Hùm xám" tạo nên cú bứt phá. Nếu may mắn, sau loạt trận đêm nay (21/2), thày trò Juergen Klinsmann có thể bước lên ngôi đầu.

Bayern hiện đứng ở vị trí thứ tư, nhưng khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Hertha Berlin chỉ là 2 điểm. Vòng đấu này, trong khi "Hùm xám" chỉ phải tiếp Cologne trên sân nhà thì Hertha sẽ đến làm khách của Wolfsburg, đội nhì bảng Hoffenheim có cuộc quyết chiến trên sân Stuttgart và vào ngày Chủ nhật, Hamburg sẽ hành quân đến Leverkusen.

Podolski sẽ có cơ hội đối mặt với đội bóng mà anh sắp đầu quân.
Ảnh: bundesliga.de

Klinsmann hiểu rằng đội bóng của ông không được phép sảy chân một lần nữa. Việc đánh bại Cologne trở thành mệnh lệnh bắt buộc bởi chỉ có như vậy Bayern mới lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Sau thất bại 1-2 trước Hertha, chính chủ tịch danh dự Franz Beckenbauer đã tuyên bố rằng ông không nhìn nhận "Hùm xám" như một ƯCV cho ngôi vô địch Bundesliga mùa này.

Lịch thi đấu
21/2 21:30 Bielefeld - Bochum
Bayern - Cologne
Cottbus - Bremen
Karlsruhe - Frankfurt
M'gladbach - Hanover
Stuttgart - Hoffenheim
Wolfsburg - Hertha
22/2 23:00 Leverkusen - Hamburg

Nếu không trở lại phong độ tốt nhất như khoảng thời gian cuối năm ngoái (bất bại 11 trận liên tiếp), công sức cả mùa giải của Bayern có thể "đi tong". Trong vòng 22 ngày tới, họ sẽ phải chơi 7 trận, bao gồm trận lượt đi vòng knock-out Champions League gặp Sporting Lisbon vào giữa tuần sau và trận tứ kết cúp quốc gia với Bayer Leverkusen.

Về mọi mặt, Cologne không thể so sánh với Bayern. "Những chú dê" chỉ đứng ở vị trí thứ 11 rất khiêm tốn, song điều đó không có nghĩa họ đến sân Allianz Arena để "nạp mạng". Dưới sự dẫn dắt của "cáo già" Christoph Daum, Cologne bất bại trong 4 trận gần đây với thành tích thắng 1, hòa 3.

Trong giai đoạn nghỉ đông, Daum đã có những sự chuẩn bị kĩ lưỡng về mặt chiến thuật. Hệ quả là sức công phá của đội được cải thiện đáng kể so với trước. Tiền đạo đội trưởng Milivoje Novakovic được đánh giá là một trong những chân sút xuất sắc nhất Bundesliga hiện nay. Anh đã có 12 lần lập công từ đầu mùa.

Nếu may mắn Bayern sẽ có ngôi đầu bảng - Ảnh: AP

Đây sẽ là trận đấu thứ 150 của Daum trong sự nghiệp cầm quân tại Cologne. Năm xưa, chính giám đốc Uli Hoeness của Bayern là người tố cáo Daum sử dụng chất kích thích khiến ông "thân bại, danh liệt". Nhưng giờ Daum đã trở lại và chẳng có gì tuyệt hơn nếu đêm nay ông tạo nên cú địa chấn ngay tại sào huyệt của "Hùm xám".

Dự đoán của bạn?

Bayern thắng

Cologne thắng

Hòa

Bên cạnh đó, trận đấu này cũng rất đặc biệt với một nhân vật bên phía Bayern, đó là tiền đạo Lukas Podolski, người sẽ trở về đầu quân cho Cologne từ mùa giải sau. Thật trớ trêu là sau thời gian dài chấn thương và ngồi dự bị suốt từ tháng 11, rất có khả năng ngày hôm nay "Poldi" sẽ... được ra sân.

Cặp tiền đạo chính thức Luca Toni và Miroslav Klose đều đang dính chấn thương. Trong khi Klose có khả năng kịp bình phục thì Toni sẽ phải nghỉ thi đấu. Điều này buộc HLV Klinsmann phải cân nhắc nên sử dụng sơ đồ một tiền đạo hay đặt niềm tin vào Podolski hoặc Landon Donovan.

Nếu Bayern muốn duy trì sức tấn công với hai mũi nhọn thì khả năng Podolski được chọn cao hơn bởi tiền đạo người Mỹ đã không gây ấn tượng ở những lần được ra sân gần đây.

Sau những sai lầm nghiêm trọng liên tiếp, hậu vệ cánh phải Christian Lell sẽ phải nhường vị trí cho Massimo Oddo, người mới hết án treo giò 3 trận. Thủ môn Michael Rensing sẽ ra sân với một vết đau nhẹ.

Bên phía đội khách cũng có những mất mát quan trọng về lực lượng, đó là trung vệ Mohamad, Umit Ozat, Pierre Wome và Roda Antar. Nhưng điều đó sẽ không ngăn họ hướng đến một kết quả hòa.

Dự đoán: Bayern thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Rensing - Oddo, Lucio, Demichelis, Lahm - Schweinsteiger, van Bommel, Zé Roberto, Ribery - Klose, Podolski
Cologne: Mondragon - Brecko, Geromel, McKenna, Matip - Vucicevic, Petit, Pezzoni, Ehret - Radu, Novakovic

Sau khi bất ngờ chiếm lĩnh ngôi đầu bảng, Hertha phải ra sức bảo vệ thành quả khi hành quân đến Wolfsburg. Nhưng chắc chắn đó không phải là mục tiêu dễ thực hiện bởi "Die Wolfe" cũng nằm trong nhóm cạnh tranh vé dự cúp châu Âu.

Hertha có bảo toàn được ngôi đầu bảng? - Ảnh: Reuters

Đây sẽ là trận đấu thú vị giữa một đội thiên về tấn công (Wolfsburg) và một đội rất mạnh trong phòng ngự (Hertha). Đội chủ nhà sẽ vắng chân sút Grafite và tiền vệ Ashkan Dejagah, song họ không quá lo lắng khi tiền đạo Edin Dzeko đã ghi 3 bàn trong 2 trận gần đây.

Bên phía Hertha tiếp tục không có sự phục vụ của tiền đạo xuất sắc Marko Pantelic. Gánh nặng ghi bàn một lần nữa sẽ đè lên vai Andriy Voronin, ngôi sao đã lập cú đúp nhấn chìm Bayern hồi tuần trước.

Cùng lúc đó, đội nhì bảng Hoffenheim quyết tâm cải thiện phong độ khiến họ chỉ có 1 điểm ở 2 trận vừa qua. Rõ ràng việc mất chân sút Vedad Ibisevic đã ảnh hưởng rất lớn tới "Hoffe" và "giáo sư" Ralf Rangnick đã có phương án nào để giải quyết vấn đề? Nên nhớ, đối thủ Stuttgart là đội bất bại suốt từ cuối tháng 11.

Vào Chủ nhật sẽ diễn ra trận đấu "cân tài cân sức" rất được chờ đợi giữa chủ nhà Leverkusen (thứ 5) và Hamburg (thứ 3). Cả hai đều hướng đến đấu trường Champions League mùa sau nên đây sẽ là trận cầu có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Sức mạnh của Hamburg sẽ tăng lên đáng kể khi Mladen Petric trở lại sau án treo giò 2 trận để hợp cùng Ivica Olic thành cặp tiền đạo lợi hại. Cả hai đã chơi khá ấn tượng trong thắng lợi 3-0 trước NEC Nijmegen tại UEFA Cup hồi giữa tuần.

Tuy nhiên, Leverkusen không chỉ có lợi thế sân nhà mà còn sở hữu hàng công đứng thứ hai tại Bundesliga. Họ sẽ không bỏ qua cơ hội tốt để sang bằng điểm số với đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng mình.


Vietnamnet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét