Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2009

Vòng 24 La Liga: Cá lớn nuốt cá bé

(VietNamNet) - Nhắc đến derby, người hâm mộ luôn mong chờ trận chiến cân bằng giữa hai đối thủ. Nhưng cuộc chạm trán giữa Barcelona và Espanyol chưa bao giờ diễn ra cân sức và kịch bản trên sân Nou Camp đêm nay (21/2) có lẽ cũng khó có sự khác biệt.

Thật trớ trêu bởi Barca đang ở trên đỉnh cao với ngôi đầu La Liga thì "người láng giềng" tội nghiệp lại bị vùi dập nơi đáy cùng BXH. Trong khi thày trò Pep Guardiola đã có tới 70 lần chọc thủng lưới đối phương (khủng khiếp nhất châu Âu) thì Espanyol mới có 20 bàn thắng (thấp nhất La Liga).

Chỉ với những thông số sơ bộ đó đã thấy cuộc chiến đêm nay giữa hai đội sẽ rất chênh lệch.

Messi và các đồng đội sẽ không cho Espanyol cơ hội giành điểm.
Ảnh: oleole.com

Không giống như derby xứ Andalusia với đầy nước mắt, thậm chí có cả máu, derby thành Madrid thù hận đến tận xương tủy, derby xứ Catalan đơn giản chỉ là chuyện “con gà tức nhau tiếng gáy”. Khổ nỗi, tiếng gáy của Espanyol chưa bao giờ sánh nổi với Barca, và đêm nay nó càng bị át đi nữa bởi những tiếng hò reo trên các khán đài Nou Camp.

Lịch thi đấu
22/2 02:00 Barcelona - Espanyol
Real Madrid - Betis
Villarreal - Gijon
22/2 04:00 Sevilla - Atletico
22/2 23:00 Mallorca - Santander
Osasuna - Numancia
Recreativo - Almeria
Valladolid - Malaga
23/2 01:00 Getafe - Bilbao
23/2 03:00 Deportivo - Valencia

Thật đen đủi cho Espanyol! Phải đến làm khách ở vào tình cảnh bi đát nhất, nhưng họ cũng chẳng thể trách ai. Mùa hè vừa qua họ đã bán đi quá nhiều trụ cột để trả nợ như Albert Riera, hay Zabaletta… Và đừng mong có chuyện Barca sẽ nể tình hàng xóm láng giềng mà chia điểm cho đội khách.

Bên kia chiến tuyến, Pep Guardiola đã chuẩn bị sẵn sàng cho một trận đấu vùi dập và phục hận. Ai bảo các cổ động viên Blanquiblaus không chỉ “cản mũi kỳ đà” 2 mùa bóng trước, để rồi Barca ngậm đắng nuốt cay nhìn ngôi vô địch La Liga 06/07 rơi vào tay Real Madrid. Ngay sau đó, Espanyol còn tổ chức ăn mừng và coi đó như một chiến công.

Vậy thì đêm nay, Espanyol sẽ phải hứng chịu cơn thịnh nộ của “người khổng lồ” xứ Catalan. Với dàn sao sáng giá hiện tại, ngoại trừ Gaby Milito và Iniesta chấn thương, Barca có lẽ sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc giành thế trận và áp đặt lối chơi.

Dự đoán của bạn?

Barca thắng

Espanyol thắng

Hòa

Hơn nữa, thầy trò Guardiola rất cần một chiến thắng nhằm tạo bước đệm tinh thần trước khi bước vào quyết đấu cùng Lyon ở vòng knock-out Champions League.

Nên nhớ, trước khi hòa trên sân Betis, Barca đã có 10 chiến thắng liên tiếp và 22 trận bất bại. Còn Espanyol, đội bóng áo sọc xanh trắng có gì? Trận thua trắng 0-2 ngay trên sân nhà trước Sevilla đã là trận không thắng thứ 14. Không những thế, HLV Pochettino còn mất thêm cả tiền vệ Milan Smiljanić vì thẻ đỏ.

Đội hình mà Espanyol từng đè bẹp Barca hai mùa trước giờ đã tan tác. Hai lão tướng Iván de la Peña và Raúl Tamudo đều đã bước sang bên kia ngưỡng tuổi 30, đồng thời mới chỉ trở lại sau chấn thương. Không hiểu ông thầy Pochettino sẽ xoay sở ra sao.

Suốt 27 năm qua, Espanyol chưa một lần biết đến chiến thắng trên sân Nou Camp. Vậy thì đêm nay, họ dựa vào cái gì để mơ về một cơn địa chấn?

Dự đoán: Barcelona 3-0

Đội hình dự kiến:
Barcelona:
Valdés (TM), Pique, Márquez, Abidal, Alves, Busquets, Touré, Xavi, Henry, Eto'o, Messi.
Espanyol: Kameni (TM), Pareja, Jarque, Lacruz, García, Sánchez, Hurtado, Alonso, Martínez, Fernández, Nené.

Ở diễn biến đáng chú ý khác, Sevilla sẽ tiếp Atletico Madrid trên sân nhà Pizjuan. Chủ nhà muốn củng cố suất dự Champions League, trong khi đội khách không muốn tiếp tục trượt dốc.

Thật tiếc cho Atletico khi đội bóng thành Madrid không thể có sự phục vụ của tiền đạo Sergio Aguero. "Kun" đã trở thành ông bố trẻ còn huyền thoại Maradona lên chức ông ngoại. Và dĩ nhiên, không có chuyện HLV trưởng ĐTQG Argentina muốn cậu con rể tương lai vắng mặt trong ngày quan trọng này, coi trọng một trận đấu hơn con gái mình.

Atletico sẽ thiết vắng Aguero trong chuyến đi tới Sevilla - Ảnh: wldcup.com

Việc thiếu vắng Aguero rõ ràng sẽ gây tổn thất cho hàng công Atletico. Mặc dù Forlan đang có phong độ cao song không có Aguero, tiền đạo người Uruguay sẽ rất khó tìm được sự hỗ trợ tốt nhất.

Trong khi đó, Sinama-Pongolle lại dính án treo giò nên nhiều khả năng tân HLV Abel Resino sẽ phải đôn tiền vệ trẻ De las Cuevas lên đá tiền đạo hoặc thu về sơ đồ 4-2-3-1 với mũi nhọn duy nhất mang tên Forlan. Tính đến thời điểm này, cựu ngôi sao của Villarreal và Man Utd đã có 15 lần tỏa sáng, đứng thứ tư sau Messi, Villa và Eto’o trên cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới Pichichi.

Dự đoán của bạn?

Sevilla thắng

Atletico thắng

Hòa

Cũng may cho Atletico khi lịch sử đang ủng hộ nửa “Đỏ-Trắng” thành Madrid. Lữ đoàn Rojiblancos đã chiến thắng trong lần gần nhất công thành Seville.

Hơn nữa, những thay đổi dưới thời HLV Abel Resino cũng đã mang lại những tín hiệu khả quan với 2 trận bất bại gần đây. Trước khi hòa Getafe, Atletico vùi dập một đội bóng xứ Andalusia khác là Recreativo với 3 bàn không gỡ.

Bên kia chiến tuyến, nắm lợi thế sân nhà trong tay song Sevilla phải chịu khá nhiều tổn thất về mặt lực lượng. Hết chấn thương của Fabiano lại đến tin Chevanton nghỉ hết mùa. Giờ đây HLV Jimenez chỉ biết trông chờ vào phong độ cao của Kanoute. Tiền đạo người Mali vừa lập cứ đúp giúp Sevilla giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Espanyol hồi tuần trước.

Nhưng với 2/3 trận thua gần nhất ngay tại Pizjuan, sân nhà dường như không còn là nguồn động lực lớn nhất giúp Sevilla giành chiến thắng, trong khi Atletico đang hưởng lợi từ hiệu ứng thay tướng đổi vận. Vì thế, nếu không giữ được sự tập trung và bình tĩnh, Sevilla có thể sẽ đánh mất điểm cũng không biết chừng.

Dự đoán: Atletico thắng 0-1

Đội hình dự kiến:

Sevilla:
Palop (TM), Prieto, Squillaci, Dragutinovic, Mosquera, Duscher, Romaric, Renato, Navas, Correia, Kanouté.
Atletico: Franco (TM), Ujfalusi, Ibáñez, Perea, Pernia, Assuncao, Raul Garcia, Simao, Rodriguez, Forlan, De Cuevas.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét