Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2009

Hiddink truyền cảm hứng, Chelsea đả bại Aston Villa

(VietNamNet) - Bàn thắng duy nhất của Anelka giúp Chelsea giành chiến thắng ấn tượng trên sân Villa Park, mang đến sự khởi đầu tốt đẹp cho HLV Hiddink trên cương vị mới, tối 21/2.

Không ào ạt và hào nhoáng, nhưng Chelsea dưới triều đại tân HLV Hiddink vừa thể hiện bộ mặt tươi mới, máu lửa và tràn đầy sức sống. Trong trận đầu tiên ngồi trên băng ghế chỉ đạo, "phù thủy" người Hà Lan phần nào thể hiện tài cầm quân qua cách bài binh bố trận hợp lý.

Sự xuất hiện của Hiddink trên băng ghế chỉ đạo thu hút mọi sự chú ý của giới truyền thông - Ảnh: AP

Chỉ cần một phút lóe sáng của bộ đôi Lampard - Anelka, đội khách đã có được chiến thắng quý giá. Ba điểm không những giúp đội bóng thành London vượt qua chính Villa trên BXH (lên thứ 3), mà nó còn mở ra hy vọng về tương lai tươi sáng hơn ở nửa cuối mùa giải.

Do tính chất quan trọng của cuộc chạm trán nên đôi bên nhập cuộc với tính chất thăm dò. Vì thế, khu trung tuyến trở thành điểm nóng với những pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội.

Guus Hiddink tỏ ra khá am hiểu đối thủ, yêu cầu các hậu vệ biên phong tỏa hai mũi nhọn chơi kỹ thuật và tốc độ bên phía chủ nhà là Ashley Young và Agbonlahor. Trong vòng cấm, Heskey dần trở nên đơn độc giữa sự kìm kẹp của Terry và Alex.

Trong thế trận chặt chẽ như vậy, bàn thắng chỉ có thể đến từ những khoảnh khắc lóe sáng cá nhân. Chelsea đã tìm được điều đó, nhờ công nhạc trưởng Lampard.

Nhận bóng ở giữa sân, chàng tiền vệ người Anh xử lý khéo léo, vượt qua hai cầu thủ Aston Villa rồi chọc khe thuận lợi cho Anelka. Trên đà băng xuống, chân sút người Pháp thựuc hiện cú dứt điểm tinh tế, mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng làm lưng vốn, "The Blues" thi đấu từ tốn nhưng vẫn giữ được sự chủ động nhất định. Phút 31, suýt chút nữa Terry nhân đôi cách biệt cho Chelsea, sau cú đánh đầu căng cận thành. Tuy nhiên, thủ môn Friedel đã chơi xuất sắc, tung người đẩy ra.

Nửa cuối hiệp một, các học trò HLV Martin O'Neill mới lấy lại được sự tự tin và triển khai tấn công mạch lạc hơn. Ashley Young khiến nhiều CĐV mừng hụt, với pha sút phạt vòng cung từ khoảng cách 20m đưa bóng đập trúng xà ngang.

Các cầu thủ Chelsea chia vui cùng Anelka - Ảnh: Getty

Sang hiệp hai, Terry một lần nữa cho thấy mức độ nguy hiểm mỗi lần dâng cao không chiến. Thế nhưng, vận may vẫn ngoảnh mặt với đội trưởng Chelsea khi cú đánh đầu của anh bị Petrov phá ra ngay trên vạch vôi.

Không chấp nhận kết cục thất bại, Martin O'Neill thúc giục học trò gia tăng sức ép mạnh mẽ về phía khung thành Petr Cech. Tận dụng sai lầm mà Alex mắc phải, Agbonlahor có cơ hội kết thúc chìm, nhưng Cech kịp thời khép góc đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 68, Gareth Barry nhận bóng ngoài vòng cấm rồi sút hóc hiểm về góc xa. Mặc dù vậy, thủ môn "The Blues" vẫn chơi xuất sắc, tung người cứu thua. Cuối trận, HLV O'Neill còn tung cả Carew vào sân nhằm tận dụng các tình huống bóng bổng.

Thế nhưng, do cách sắp xếp chiến thuật thiếu hợp lý nên Aston Villa đánh mất quyền kiểm soát ở khu trung tuyến. Nếu không có phản xạ xuất thần của Friedel, đội chủ nhà còn có thể thua thêm hai bàn, sau 2 cú sút khó từ chân Bosingwa và Ballack.

Đội hình ra sân:

Aston Villa: Friedel, L Young, Davies (Carew 69'), Knight, Cuellar, Milner, Petrov, Barry, A Young, Heskey, Agbonlahor.
Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Alex, Ferreira, Mikel, Lampard, Ballack, Kalou (Deco 56'), Drogba (Belletti 90'), Anelka.

Bàn thắng: Anelka 18'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét